Lắp đặt máy lạnh âm trần cho nhà xưởng tại Vũng Tàu

Hotline: 0907 243 680

Ngày đăng: 22/04/2021 - 07:58 AM

Bạn đang ở Vũng Tàu ? Bạn đang có nhu cầu lắp máy lạnh âm trần cho nhà xưởng tại Vũng Tàu ? Và bạn đang băn khoăn khi lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín, chuyên nghiệp? Điện lạnh Huy Bảo sẽ đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của bạn.Chúng tôi chuyên nhận sửa chữa, bảo dưỡng lắp máy lạnh cho toàn bộ các hộ gia đình và doanh nghiệp tại Vũng Tàu.

Lắp đặt máy lạnh âm trần cho nhà xưởng tại Vũng Tàu

Máy lạnh âm trần là gì?
máy lạnh âm trần là dòng máy lạnh được thiết kế với cấu trúc chìm trong phòng. Có thể được gắn lên trần nhà, cửa ra vào…Đặc biệt hệ thống thoát nước thải được bơm tự động bơm ra. Vì thế mà khi lắp không cần xử lý độ dốc cho máy như trên các dòng máy lạnh treo tường.

Lắp máy lạnh âm trần cho khu công nghiệp tại Vũng Tàu

Cách tính công suất để lắp đặt máy lạnh âm trần phù hợp :
Lựa chọn công suất máy máy lạnh theo Công Thức Tính như sau :
Hệ số Lạnh x Diện tích sử dụng = Công suất máy

Hệ số lạnh như sau : Phòng Ngủ : Hệ số Lạnh bằng 650btu / 1 m2
Phòng Khách : Hệ số Lạnh bằng 850btu/ 1m2
Phòng Bếp / Văn Phòng : Hệ số Lạnh bằng 950btu / 1m2
Hội Trường / Nhà xưởng / Nhà Hàng : Hệ số Lạnh bằng 1100 btu /1m2 (có nhiều người và thiết bị máy móc hoạt động nên số hệ lạnh cao hơn)
Vdụ: Nhà hàng có diện tích sử dụng là 80m2  Cách tính : vì mục đích sử dụng làm nhà hàng , nên hệ số lạnh áp dụng là 1100btu / 1m2 * ( 1100btu ) x ( Diện tích 80M2 ) = 88000btu => Như vậy ta sẽ phải lựa chọn công suất lắp máy âm trần là 44000 btu với số lượng là 02 máy.

Ưu điểm máy lạnh âm trần
– Khử âm và khử bụi tốt , nên đối với khu vực đòi hỏi độ ồn thấp thường sử dụng kiểu máy máy lạnh âm trần.

– Lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng

– Giá thành nói chung không cao.

– Nhờ có lưu lượng gió lớn nên phù hợp với các khu vực tập trung đông người như : Rạp chiếu phim, rạp hát , hội trường, phòng họp, nhà hàng, vũ trường, phòng ăn.

Nhược điểm máy lạnh âm trần
– Đối với các phòng lớn, đông người ở một nơi thì hệ thống máy lạnh trung tâm xử lý nhiệt ẩm rất tốt. Còn với các tòa nhà làm việc, khách sạn, công sở … không gian lắp đặt bé, có nhiều phòng nhỏ với các chế độ hoạt động khác nhau, đồng thời làm việc không cao thì hệ thống này không thích hợp.

– Với các tòa nhà có không gian lắp đặt lớn thì chỉ nên sử dụng hệ thống máy lạnh trung tâm kênh gió lớn (80.000BTU/h trở lên).

Cấu tạo của máy lạnh nhiệt độ âm trần
Máy máy lạnh âm trần cũng giống như máy lạnh treo tường, với 2 phần chính trong cấu tạo: dàn nóng và dàn lạnh

– Dàn lạnh máy lạnh âm trần
Dàn lạnh của máy lạnh âm trần được đặt bên trong phòng, là dàn trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm. Dàn lạnh có trang bị quạt kiểu ly tâm (lồng sóc).

Loại cassette: Khi lắp đặt loại máy máy lạnh âm trần cassette người ta khoét trần và lắp đặt áp lên bề mặt trần. Toàn bộ dàn lạnh nằm sâu trong trần, chỉ có mặt trước của dàn lạnh là nổi trên bề mặt trần. Loại cassette rất thích hợp cho khu vực có trần cao, không gian rộng như các phòng họp, đại sảnh, hội trường.

Dàn lạnh có đường thoát nước ngưng, các ống thoát nước ngưng nối vào dàn lạnh phải có độ dốc nhất định để nước ngưng chảy kiệt và không đọng lại trên đường ống gây đọng sương.

Dàn lạnh chỉ có quạt và board điều khiển nên tiêu thụ điện không đáng kể, khoảng 5%.

– Dàn nóng máy lạnh âm trần.
Cũng là dàn trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm, có quạt kiểu hướng trục. Dàn nóng của máy lạnh âm trần có cấu tạo cho phép lắp đặt ngoài trời mà không cần che chắn mưa. Tuy nhiên khi lắp đặt máy lạnh âm trần tại Vũng Tàu cần tránh nơi có nắng gắt và ánh nắng mặt trời trực tiếp, vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của máy.

Dàn nóng gồm máy nén và quạt là bộ phận tiêu tốn điện nhiều nhất của máy máy lạnh không khí, chiếm khoảng 95% toàn bộ lượng điện tiêu thụ của máy.

Ngoài dàn nóng, dàn lạnh thì máy lạnh âm trần cũng cần sự hỗ trợ của các phụ kiện khác:

– Ống dẫn gas: Liên kết dàn nóng và lạnh là một cặp ống dịch lỏng và gas. Kích cỡ ống dẫn được ghi rõ trong các tài liệu kỹ thuật của máy hoặc có thể căn cứ vào các đầu nối của máy. Ống dịch nhỏ hơn ống gas. Các ống dẫn khi lắp đặt nên kẹp vào nhau để tăng hiệu quả làm việc của máy. Ngoài cùng bọc ống mút cách nhiệt.

– Dây điện điều khiển: Ngoài 2 ống dẫn gas, giữa dàn nóng và dàn lạnh còn có các dây điện điều khiển.

– Dây điện động lực: Dây điện động lực (dây điện nguồn) thường được nối với dàn nóng. Tuỳ theo công suất máy mà điện nguồn là 1 pha hay 3 pha. Thường công suất từ 36.000btu/h trở lên sử dụng điện 3 pha. Số dây điện động lực tuỳ thuộc vào máy 1 pha, 3 pha và hãng máy.

Các lưu ý khi lắp máy lạnh âm trần tại Vũng Tàu :
Đường thoát nước ngưng cần lắp đúng tiêu chuẩn của hãng (kích thước D27 hoặc D34) để đảm bảo việc thoát nước được lâu dài. Đặt bẫy nước và làm xả E để thoát nước ngưng được tốt hơn.

Đối với văn phòng, nhà hàng không làm thạch cao tấm nhỏ (60×60 cm) nên có lỗ thăm trần để tiện việc sửa chữa bảo dưỡng máy lạnh âm trần sau này.

Vị trí lắp dàn nóng ở nơi dễ vệ sinh, bảo dưỡng và thông thoáng để máy hoạt động trao đổi nhiệt được tốt nhất.

Máy lạnh âm trần công suất 36000 -50000 BTU có cả 2 loại 1 pha và 3 pha, nên chọn loại máy sử dụng điện 3 pha để máy nén hoạt động bền, tiết kiệm điện.

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ:

 ĐIỆN LẠNH HUY BẢO

Địa Chỉ: 80 Dương Khuê ,P.Hiệp Tân,Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0907 243 680

Email: dienlanhhuybao@gmail.com

Website: https://thanhlymaylanh.net/     

Zalo